Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Những cách tiết kiệm mua sắm


Mua trứng gà cả vỉ sẽ rẻ hơn mua lẻ tới 900 đồng mỗi quả, chọn rau củ xin thêm gia vị ăn kèm, canh siêu thị bán hàng khuyến mãi... là những chiêu tiết kiệm hiệu quả.


Nếu mua bầu bí, su hào, thơm, chị Lan (quận 3, TP HCM) luôn chọn các xe đẩy rong vì lấy 3 quả bất kỳ cũng chỉ tính 10.000 đồng, tiết kiệm tiền và thời gian đi lại. Nếu mua lẻ, mỗi quả cũng tầm 4.000-5.000 đồng. Chỉ cần khéo léo trong nấu nướng, bà nội trợ vẫn dùng hết 3 quả trong thời gian ngắn để chế biến món ăn phong phú mà vẫn đảm bảo độ tươi xanh của rau củ.


Kiểu tiết kiệm của chị Thanh (quận Bình Thạnh, TP HCM) là "xin" thêm hành ngò, ớt sau khi mua rau củ quả, bởi "bớt được đồng nào hay đồng ấy". Mỗi lần mua hành ngò ớt mất khoảng 2.000-3.000 đồng nhưng lại dùng không hết nên "chiêu" của chị là chỉ cần mua một ít rau hoặc củ rồi xin thêm vài cọng là đã đủ giúp cho nồi canh, đĩa rau xào dậy mùi thơm phức.

"Cứ mỗi sạp một ít, tôi tiết kiệm được 5.000 đồng tiền gia vị mỗi ngày", chị chia sẻ.


Với anh Hải (quận Thủ Đức), mua nguyên vỉ trứng sẽ rẻ hơn nhiều hơn so với mua từng quả một. Anh ví dụ mua lẻ là 3.000 đồng, trong khi chọn cả vỉ (10 quả ) chỉ có 21.000 đồng.

"Mua cả vỉ tiết kiệm 9.000 đồng. Nếu sợ để lâu bị hỏng có thể chia lại cho mọi người trong xóm trọ", anh Hải kể.


Tương tự, mì tôm mua cả thùng sẽ tiết kiệm gần cả chục nghìn so với từng gói. Chị Lan (quận 3) tính toán, nếu mua nguyên thùng giá chỉ 141.000 đồng (24 gói), trong khi đó mua lẻ 6.200 đồng một gói, nếu mua 24 gói phải mất tới 149.000 đồng.


Mua nước rửa chén trong bịch sẽ rẻ hơn chai 4.000-5.000 đồng. Đây là cách mà nhiều sinh viên, bà nội trợ hay áp dụng.


Trong khi đó, cách chi xài tiết kiệm của chị Lam ở quận 10 là rủ bạn mua chung hàng khuyến mãi.

"Cứ thấy siêu thị giảm giá mạnh là 2 chị em rủ nhau mua liền, vì càng mua với số lượng lớn giá càng rẻ, không những thế còn được tặng phiếu mua hàng hoặc bốc thăm trúng thưởng giá trị lớn", Lam cho biết.
http://bveget.com/hat-huong-duong/huong-duong-pica/huong-duong-khoai-mon
http://bveget.com/mat-ong-hoa-nhan/mat-ong-hoa-tao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét