Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Thú vị với cuộc thi rau khổng lồ


Thế này thì ăn bao giờ mới hết nhỉ?
Trẻ em hẳn sẽ được một dịp cực kỳ thú vị khi tới thị trấn Somerset, nước Anh để xem một cuộc thi đấu quyết liệt nhằm giành danh hiệu "Vua nông vụ" của năm nay. Điều đặc biệt, các tiêu chí được đặt ra bao gồm các loại rau củ lớn nhất, dài nhất và nặng nhất.

Thú vị với cuộc thi rau quả khổng lồ
Có còn ai muốn ăn bắp cải luộc không?

Nổi bật trong đó là kỷ lục dành cho cây củ cải dài nhất thế giới (5,63m) của ông Peter Glazebrook từ thị trấn Newark, Nottinghamshire. Cây củ cải này lớn gấp 36 lần so với một cây củ cải thông thường, đủ để làm khoảng 88 chiếc bánh củ cải hoặc 25 bát canh. 

Thú vị với cuộc thi rau quả khổng lồ
Cây củ cải dài nhất thế giới

Thú vị với cuộc thi rau quả khổng lồ
Quả bí đỏ "khủng bố" đến mức không thể vận chuyển bằng xe tải thông thường

Người làm vườn cực kỳ mát tay Peter trước đó đã từng giữ kỷ lục cho củ khoai tây lớn nhất thế giới, nặng gần 5kg. Không chỉ vậy, Peter cũng đang giữ Kỷ lục Guinness cho việc trồng được cây củ cải nặng nhất, 5,9kg, dài 6,4m.

Thú vị với cuộc thi rau quả khổng lồ
Dưa chuột đây sao?

Thú vị với cuộc thi rau quả khổng lồ
Cơn "ác mộng" cần tây

Ngoài ra, còn rất nhiều loại rau siêu "bự" khác như dưa chuột, xà lách, cà chua hay quả bí đỏ to hơn cả một đứa trẻ và phải vận chuyển bằng xe.

Thú vị với cuộc thi rau quả khổng lồ
Cuộc thi là dịp hoàn hảo để những nông dân và người làm vườn có dịp tranh tài 

Tổng cộng có tới 204 sản phẩm rau quả dự thi tại cuộc thi Royal Bath & West Showground, thu hút rất nhiều các nông dân và người làm vườn trên toàn nước Anh.

Người phát ngôn của cuộc thi nói: "Các loại rau củ của chúng tôi rất đa dạng, từ khoai tây, dưa chuột cho tới bí đỏ... Chúng sẽ được đánh giá và cân ngay khi đến cuộc thi. Tuy nhiên, duy chỉ có cây củ cải là đoạt Kỷ lục Guinness trong năm nay".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét