Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Rau an toàn từ góc nhìn nhà bán lẻ


Trong khuôn khổ chuỗi Hội thảo chia sẻ kết quả điều tra về người tiêu dùng đối với rau an toàn và rau hữu cơ, Big C đã đồng hành với VINASTAS.

 

       
Dưới góc độ của nhà bán lẻ mặt hàng rau, Big C đã có những chia sẻ tại chuỗi Hội thảo này.

Được thành lập từ năm 1998 với siêu thị duy nhất tại Đồng Nai đến nay Hệ thống siêu thị Big C đã có mặt ở 11 tỉnh/thành trên cả nước với 18 Trung tâm thương mại và siêu thị. Big C là thương hiệu của Tập đoàn Casino (Pháp) tại Châu Á – một trong những Tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu có mặt tại 8 nước trên thế giới. 

Tại Big C, trong số các mặt hàng tươi sống bày bán như thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, mặt hàng rau cũng chiếm tỷ trọng đáng kể trong việc đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. Tại đây đang cung cấp khoảng hơn 1,500 sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được kiểm soát. Một số loại rau quả được chuyển về từ Đà Lạt và một số loại rau ăn lá, những loại rau mang tính mùa vụ và vùng miền được thu mua ngay tại địa phương. Các loại rau này đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của những nhà cung cấp có uy tín.

Về qui trình thu mua và kiểm soát chất lượng. Chuyên viên thu mua của siêu thị đến tham quan trang trại, nhà xưởng, điều kiện, qui trình sản xuất. Nhà cung cấp có đầy đủ giấy chứng nhận về chất lượng rau của các cơ quan chức năng và cam kết bảo đảm chất lượng rau đưa vào siêu thị. Hàng ngày khi nhập hàng, chuyên viên chất lượng của Big C sẽ kiểm tra, đánh giá bằng cảm quan và định kỳ lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm. Khâu bày bán đảm bảo trong điều kiện hợp vệ sinh.


Về nhận thức của Người tiêu dùng đối với rau an toàn, dưới góc độ một nhà bán lẻ, đại diện siêu thị Big C chia sẻ rằng xu hướng người tiêu dùng ngày nay càng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm. Dù họ nhận thức được rằng sử dụng rau an toàn là tốt cho sức khỏe nhưng lượng tiêu thụ rau an toàn vẫn chưa cao vì nhiều lý do : giá thành cao, không thể phân biệt được với rau thường, thiếu thông tin về sản phẩm, chưa tin vào chất lượng sản phẩm, hình thức rau không đẹp,... Từ thực tế đó lại càng ít các nhà sản xuất đi theo hướng rau an toàn. 


Vì những lý do đó cho thấy việc cung cấp thêm thông tin đến người tiêu dùng về rau an toàn, từ đó nâng cao nhận thức về rau an toàn, rau hữu cơ cho họ là việc làm cần thiết. Người tiêu dùng dần thay đổi thói quen hành vi, tìm hiểu về rau an toàn để tự nhận biết và quay về với rau an toàn là một tín hiệu đáng mừng. Đó là cơ sở cho các nhà cung ứng, các hợp tác xã, các vùng sản xuất rau tại địa phương có hướng lâu dài phát triển rau an toàn. Khi đã có cung và cầu nhà bán lẻ chúng tôi sẵn sàng hợp tác để giúp cho cung và cầu gần nhau hơn.
nguồn : nguoitieudung.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét